CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Ngày nay người tiêu dùng rất quan tâm đến vấn đề “khăn ướt có tốt không?” khi mà có quá nhiều cơ sở sản xuất khăn ướt cũng như các sản phẩm khăn ướt được bày bán la liệt ngoài vỉa hè.

Khăn ướt là vật dụng rất hữu ích, tuy nhiên nếu dùng phải hàng nhái, hàng giả kém chất lượng thì hậu quả thật khôn lường. Để giúp người tiêu dùng có thể lựa chọn được khăn ướt an toàn, chúng tôi xin cung cấp đến người dùng những chỉ tiêu, thành phần được phép có trong một khăn ướt an toàn như sau:

Paraben được sử dụng trong khăn ướt hay không?

Paraben là chất bảo quản có tác dụng diệt khuẩn và chống nấm. Tuy nhiên Paraben hay 5 dẫn xuất của Paraben (Isoproopylparaben, Phenylparaben, Pentylpararpen. Isobutylparaben, Benzylparaben) chỉ được phép lưu hành trên sản phẩm khăn ướt cho đến ngày 30/07/2015. Còn từ đó về sau, không được phép cấp công bố khăn ướt cho các sản phẩm khăn ướt có chứa chất Paraben.

Các chỉ tiêu cho khăn ước an toàn

Tác hại của Paraben: Gây dị ứng da, dùng thời gian dài sẽ gây ung thư, vô sinh và tác động đến hệ điều tiết.

Liều lượng không gây hại chỉ có 0,01 – 0,3%. Chính vì vậy khi lựa chọn khăn ướt nên chú ý đến thành phần được ghi trên bao bì, nếu có Paraben hãy loại bỏ ngay lập tức.

Có được sử dụng Phenoxyl Ethanol hay không?

Phenoxyl Ethanol được sử dụng với vai trò là chất bảo quản có khả năng giết vi khuẩn, nấm giúp cho sản phẩm không bị nhiễm khuẩn, bảo vệ chất lượng sản phẩm.

Những cơ sở muốn sử dụng Phenoxyl Ethanol thì chỉ được cho phép ở nồng độ dưới 1%. Ở các nước Âu, Mỹ và Asean cho phép sưt dụng trong nồng độ 0,4 – dưới 1%. Sử dụng trong nồng độ cho phép thì nó sẽ là một chất bảo quản vô hại và có hiệu quả, nhưng nếu trên nồng độ cho phép thì nó lại là một chất gây nguy hiểm cho người sử dụng khăn ướt.

Các chỉ tiêu của một khăn ướt an toàn

Methylisothiazolinone có được sử dụng trong khăn ướt?

Methylisothiazolinone cũng là một chất bảo quản, nó có thể gây dị ứng ở một số trẻ em. Đối với loại khăn ướt có thành phần này, chỉ được phép công bố trước ngày 01/07/2015, và thời hạn lưu thông đối với các sản phẩm đã công bố trước đó chỉ được đến ngày 30/4/2016.

Đối với mỹ phẩm thì Methylisothiazolinone cho phép hàm lượng là 0,01%. Còn trong khăn ướt thì từ ngày 30/4/2016 trở đi sẽ bị cấm lưu hành. Bởi sử dụng Methylisothiazolinone ở nồng độ cao có thể gây dị ứng da, sử dụng trong thời gian dài gây ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của nam giới, thậm chí có thể gây vô sinh.

Với những chỉ tiêu, thành phần công bố không chỉ cung cấp thông tin cho người tiêu dùng biết cách lựa chọn những sản phẩm khăn ướt phù hợp mà còn cung cấp kiến thức giúp các nhà sản xuất khăn ướt tạo ra những sản phẩm khăn ướt an toàn với con người.

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank