CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Người đứng đầu Bộ GTVT đã “truy vấn” lãnh đạo tỉnh Bình Định về việc chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 1.

Ngày 19.1, Bộ GTVT đã tổ chức hội nghị tổng kết năm 2014, triển khai nhiệm vụ năm 2015. Sau khi nghe báo cáo về hoạt động của ngành giao thông, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã truy vấn lãnh đạo tỉnh Bình Định về việc để chậm trễ trong công tác giải phóng mặt bằng dự án nâng cấp Quốc lộ 1.

Bộ trưởng Thăng cho biết, tỉnh Bình Định là tỉnh chậm nhất trong công tác bàn giao mặt bằng của dự án quốc lộ 1. Bộ trưởng đặt câu hỏi với lãnh đạo tỉnh Bình Định đến thời điểm nào thì hoàn thành dứt điểm công tác giải phóng mặt bằng cho dự án?

Trả lời Bộ trưởng Thăng, ông Mai Thanh Thắng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhận khuyết điểm với Bộ GTVT về sự chậm trễ này. Ông Thắng hứa là đến trước Tết sẽ cơ bản hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng, bàn giao cho nhà thầu.

 

Bộ trưởng Thăng “truy vấn” lãnh đạo tỉnh Bình Định - 1
 

 

Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng phát biểu tại hội nghị tổng kết 

Tuy nhiên, chưa thỏa mãn với câu trả lời từ ông Thắng, Bộ trưởng Thăng tiếp tục hỏi: “Trước Tết là trước Tết nào? Hoàn thành là hoàn thành chứ không có cơ bản hoàn thành!”.

Ông Thắng tỏ ra “lúng túng” và ngay sau đó hứa sẽ hoàn thành việc giải phóng mặt bằng trước Tết Nguyên đán 2015 để bàn giao cho nhà thầu thực hiện dự án.

Tại cuộc họp, Bộ trưởng Thăng cho hay, năm 2015, Bộ GTVT sẽ tiếp tục hoàn thiện 115 dự án và tiếp tục khởi công thêm 24 dự án về hạ tầng giao thông.

“Đồng thời, chúng tôi tiếp tục kiểm soát trọng tải phương tiện và siết chặt kinh doanh vận tải. Không phải Bộ GTVT siết chặt việc kiểm soát trọng tải để gây khó khăn cho doanh nghiệp, người dân mà để cho doanh nghiệp phát triển tốt hơn, người dân hoạt động tốt hơn theo đúng quy định của nhà nước”, bộ trưởng Thăng nói.

Tại hội nghị, Bộ trưởng Thăng cũng yêu cầu các đơn vị trực thuộc bộ và sở giao thông vận tải các địa phương phải phối hợp với công an, đơn vị liên quan bố trí đủ phương tiện đi lại cho người dân dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, đảm bảo không để người dân thiếu xe về quê ăn Tết. Thêm nữa, tạo điều kiện tốt nhất cho người dân đi lại an toàn, hạn chế tối đa các vụ tai nạn giao thông trong năm 2015.

Báo cáo tổng kết của Bộ GTVT tải cho hay, trong năm 2014, Bộ GTVT đã đưa vào khai thác 76 công trình, dự án kịp thời phục vụ nhu cầu đi lại của người dân. Trong đó có một số dự án quan trọng như  cầu Nhật Tân; đường cao tốc Nội Bài – Nhật Tân; cao tốc Nội Bài – Lào Cai; nhà ga hành khách T2; đường cao tốc TP.Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây; dự án đường ven biển phía Nam. Đặc biệt, số người chết vì tai nạn giao thông đã giảm xuống 9.000 người. So với năm giảm hơn 4.000 vụ, giảm 373 người chết.

Bộ GTVT cũng chỉ ra những điểm hạn chế tại một số dự án cần khắc phục như: Vết lún, nứt tại km83 trên đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai; Công tác đảm bảo an toàn lao động tại Dự án đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng; dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh – Hà Đông…

Theo Nguyễn Đức (Dân Việt)

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank