CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

Chính phủ Ấn Độ đã chính thức cho phép không quân Ấn Độ đào tạo huấn luyện phi công Việt Nam lái tiêm kích Su-30 tại Ấn Độ, theo hãng tin Nga ITAR-TASS.

>> Hai tiêm kích Su-30MK2 về Việt Nam

ITAR-TASS dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ ngày 13/12 cho biết, không quân Ấn Độ (IAF) đã được chính phủ chấp thuận về việc đào tạo huấn luyện này.

“Theo đề nghị của Chính phủ Việt Nam, Chính phủ Ấn Độ đã chấp thuận việc đào tạo phi công Việt Nam lái máy bay Su-30”.

Ấn Độ, Su-30, tàu ngầm

Đưa tiêm kích Su-30 MK2 từ máy bay vận tải An-124 Ruslan xuống, tại sân bay Đà Nẵng ngày 6/12 vừa qua. Ảnh: militaryparitet

Tháng 10 vừa qua, trong chuyến thăm Ấn Độ 2 ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng trong cuộc hội đàm với Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã thống nhất việc Ấn Độ giúp đào tạo huấn luyện phi công Việt Nam lái tiêm kích Su-30 tại Ấn Độ.

Nga đã cung cấp hơn 20 tiêm kích Su-30 MK2 cho không quân Việt Nam. Theo hợp đồng mới nhất vào năm 2013, Nga cung cấp 12 chiếc Su-30 MK2 cho Việt Nam và đã giao 2 chiếc đầu tiên vào ngày 6/12 qua.

 

Ấn Độ hiện có gần 200 chiếc Su-30 do Nga cung cấp và tự sản xuất theo giấy phép và một phần linh kiện của Nga. Loại Su-30 của Ấn Độ được đặt tên là Su-30 MKI (I là India, tức Ấn Độ). Từ năm 2007, Nga đã cung cấp 50 chiếc Su-30 MKI cho Ấn Độ.

Ngoài ra, Việt Nam còn đề nghị Ấn Độ cung cấp tên lửa diệt hạm siêu thanh BrahMos (liên doanh sản xuất Nga - Ấn Độ), và việc đàm phán đang diễn ra tốt đẹp, theo báo chí Ấn Độ.

Trước đó, năm 2013 Ấn Độ đã nhận đào tạo 500 thuỷ thủ tàu ngầm Việt Nam thực tập trên các tàu ngầm lớp Kilo của Ấn Độ. Đã có 1 khoá 50 học viên tốt nghiệp khoá đào tạo 1 năm này.

Ấn Độ, Su-30, tàu ngầm

Ngày 9/12, Ấn Độ chính thức triển khai tên lửa diệt hạm BrahMos - 1 Block 3, phiên bản phóng từ đất liền. Đây là phiên bản thứ 3 của loại tên lửa diệt hạm siêu thanh do Nga và Ấn Độ hợp tác sản xuất. Ảnh: Militaryparitet

Hiện cơ sở của Hindustan ở Nashik, bang Maharashtra là nơi duy nhất trên trên giới (ngoài Nga) có khả năng đại tu sửa chữa tiêm kích Su-30. Trong tương lai Hindustan sẽ nhận được các hợp đồng sửa chữa tiêm kích Su-30 từ các nước như Việt Nam, Malaysia, Algeria…, theo Bộ Quốc phòng Ấn Độ.

Theo Tin Nóng (Thanh Niên)

Tìm hiểu về vi khuẩn Ecoli trong bao bì túi giấy hiện nay

In menu nhựa giải pháp chống thấm cho thực đơn nhà hàng

In bao bì cà phê đẹp và những hiệu quả không ngờ

Bước đầu trong tạo thương hiệu chính là in bao bì

Công bố sáng tạo đột phá mới của Đức, in Offset trên bao bì hình cầu

Sản xuất nguồn nhiên liệu từ túi nilon

Các doanh nghiệp sản xuất bao bì và cuộc chạy đua trong những ngày cuối năm

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank