CHÀO MỪNG QUÝ KHÁCH ĐẾN VỚI KIM ĐÔNG DƯƠNG

- Gặp UAE rõ ràng là một thử thách không hề nhỏ đối với thày trò HLV Miura, nhưng với sự hưng phấn đang có sau những trận đấu thành công ở vòng bảng, rõ ràng Olympic Việt Nam không có gì phải sợ cái tên đến từ vùng Vịnh trong cuộc đối đầu vào chiều 26/9...

Olympic Việt Nam và chuyện hễ có tiêu cực là “hốt” liền

 

Trên danh nghĩa, với vị trí á quân của giải bóng đá nam ASIAD lần trước diễn ra tại Quảng Châu (Trung Quốc) cũng như trình độ nhiều năm qua rõ ràng đội bóng của HLV Miura hoàn toàn khó có thể so được với UAE.

Một minh chứng rõ nhất, trong 5 lần đối đầu gần nhất ở cấp ĐTQG, Việt Nam đã để thất bại tới 4 lần trước đội bóng đến từ vùng Vịnh ở vòng loại World Cup, vòng loại Asian cup với những tỉ số khá đậm.

Olympic Việt Nam - UAE: Thừa thắng xông lên

Olympic Việt Nam tự tin trước trận gặp UAE. Ảnh: Q.T

 

Chỉ duy nhất một lần, tại VCK Asian cup năm 2007 trên sân nhà, với các bàn thắng của Quang Thanh và Công Vinh, ĐTVN mới lần đầu tiên vượt qua được UAE để vượt qua vòng đấu bảng.

Đó là bình diện ĐTQG, còn ở cấp độ đội tuyển trẻ là rất khác. Điển hình như việc UAE chỉ xếp nhì bảng sau cả Jordan - một quốc gia không quá tiếng tăm về bóng đá ở châu lục.

Và cũng như thế, ứng viên cho tấm HCV môn bóng đá Olympic Iran cũng đã khiến nhiều người sốc khi bị loại ngay tại vòng đấu bảng với trận thua đậm trước Olympic Việt Nam.

Chính bởi vậy, cuộc thư hùng giữa đội bóng của HLV Miura và đương kim á quân ASIAD trên sân Hwaseong tới đây là không dễ đoán khi cả Olympic Việt Nam lẫn UAE đều rất quyết tâm để có chiến thắng.

Một bất lợi không hề nhỏ và khiến ông thày người Nhật của Olympic Việt Nam phải đau đầu chính là những ca chấn thương khi Huy Toàn vẫn chưa thể ra sân, trong khi Hoàng Lâm cũng đang có vấn đề.

Đau đầu với chấn thương chưa đủ, một vài vấn đề khác như sự độc lập tác chiến của các tiền đạo, hay hàng phòng ngự chơi vẫn chưa thực sự ăn ý đang đẩy Olympic Việt Nam vào thế khó.

Tuy nhiên, UAE cũng không khá hơn nhiều so với đội bóng của HLV Miura khi sau 2 trận đấu ở vòng bảng đã chơi không thực sự ấn tượng như khát vọng ban đầu.

Xem đội bóng của HLV Ali Ebrahim thi đấu rõ ràng không mạnh như thời điểm cách đây 4 năm tại Quảng Châu, dù đội bóng này có trong tay nhiều hảo thủ đến từ các CLB hàng đầu trong nước.

Thể hình, kỹ thuật khá tốt nhưng cách vận hành, và cả độ gắn kết của UAE là không cao. Lối chơi được xoay quanh và phụ thuộc rất nhiều vào tiền đạo ĐTQG Katheeri khiến đội bóng này đá khá thụ động.

Điểm mạnh của UAE cũng tương tự như các đội bóng có thể hình cao to khác ở châu Á chính là chơi bóng bổng, đây sẽ là một vấn đề buộc ông thày người Nhật Bản phải lưu tâm.

Dù thế, với sự hưng phấn sau 2 chiến thắng liên tiếp ở vòng đấu bảng cùng với sự hoàn thiện về lối chơi, hay cách vận hành sơ đồ 3-6-1 đang dần tốt lên hoàn toàn có thể tin vào một chiến thắng cho Olympic Việt Nam.

Chưa kể, lợi thế không nhỏ để thày trò HLV Miura vượt qua chính mình và đối thủ ở trận đấu tới khi được nhận sự cổ vũ rất lớn của những CĐV người Việt đang sinh sống, làm việc tại Hàn Quốc...

Dự đoán: Olympic Việt Nam thắng 2-1

Đội hình dự kiến: Bửu Ngọc, Thanh Hiền, Duy Khanh, Ngọc Hải, Minh Tùng, Ngọc Thắng, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Quách Tân, Minh Tuấn, Hồng Quân.

M.A

Doanh nghiệp sản xuất và in túi nilon đưa ra chiến lược về giá như thế nào?

Sự cần thiết in ngày tháng năm trên phiếu order

Làm sao để biết khăn lạnh nào an toàn?

Cơ hội nào từ Cộng đồng Kinh tế ASEAN?

Một số quy cách đóng cuốn và đóng gáy Menu, Catalogue, Photobook

Tăng giá xăng dầu trở lại là rủi ro cho kiểm soát lạm phát

Doanh nghiệp sản xuất và in ấn bao bì xoay chuyển trước diễn biến thị trường

ĐỐI TÁC

BIDV VietcomBank